banner 1
banner 2
banner 3
banner 4

Lịch sử ngành An Toàn Lao Động

Lịch sử ngành an toàn lao động
Ngày nay, mỗi ngày hàng triệu lao động được trở về nhà bình an vô sự là do đã có những cam kết của ngành an toàn lao động, sức khỏe và môi trường (gọi tắt là SH&E). Hàng triệu nhân viên đã làm việc ngày này qua ngày khác nhằm xác định các mối nguy hại đang rình rập những người lao động và thực hiện chế độ bảo vệ an toàn lao động trong tất cả các ngành công nghiệp, tất cả các địa điểm làm việc, qua đó tăng cường công tác an toàn ngăn ngừa tử vong và những thương tích có thể xảy ra ở những nơi làm việc.
Hiệp hội các kỹ sư an toàn lao động Mỹ (ASSE)
Được thành lập vào năm 1911, Hiệp hội Des Plaines, Illinois- dựa trên Hiệp hội các kỹ sư an toàn lao động Mỹ (ASSE) được coi là hiệp hội về an toàn lao động lâu đời nhất, đại diện cho hơn 35.000 học viên SH&E cam kết bảo vệ an toàn cho con người, tài sản và môi trường. Đây là hiệp hội đi đầu về kỹ thuật an toàn, thiết kế, xây dựng theo đúng tiêu chuẩn, quản lý và giáo dục trong hầu hết các ngành công nghiệp, cơ quan chính phủ, lao động và trong các cơ sở giáo dục đại học. Hiện nay ASSE có một số bộ phận là những sinh viên với các thành viên tại hơn 80 quốc gia. Bạn có thể bắt gặp các thành viên của ASSE tại Mỹ cũng như một số nước khác như Mexico, Ecuador, Saudi Arabia, Anh, Australia, Kuwait và Ai Cập. Ngoài ra, ASSE là còn chịu trách nhiệm cho hơn 100 tiêu chuẩn an toàn và sức khỏe nghề nghiệp. Các thành viên thuộc ASSE cũng phục vụ trên 40 hội đồng tiêu chuẩn an toàn và sức khỏe trong đó có cả Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế (ISO).
ASSE được thành lập ngày 14 tháng mười năm 1911 tại thành phố New York với 62 thành viên ngay sau khi ngọn lửa thảm khốc xảy ra vào 25 tháng 3 năm 1911, khi 146 công nhân may mặc, bao gồm cả phụ nữ và nam giới, chết trong biển lửa của nhà máy Triangle Shirtwaist. Nhiều người đã mắc kẹt trong nhà máy, trong khi một số khác nhảy từ tầng 9 xuống hoặc cố gắng lao vào thang máy để thoát khỏi đám cháy trong khi các biện pháp and toàn có sẵn lúc đó chỉ là 27 xô nước. Mọi cố gắng thoát khỏi đám cháy bị cản trở khi thang dành cho nhân viên cứu hộ lại quá ngắn và vòi phun nước không đủ áp lực để vươn tới những tầng cao nhất.
Ngọn lửa từ đám cháy đã thức tỉnh nhu cầu về tiêu chuẩn an toàn của nhà máy giúp thúc đẩy công việc hoàn thiện những chuẩn mực, quy định về an toàn lao động. Chính vì thế mà ASSE được thành lập và lợi ích của nó lan truyền đến nhiều quốc gia thông qua luật bồi thường lao động và khiến các công ty bảo hiểm cần phải thanh tra, cân nhắc nhiều hơn nữa. Nghề kỹ sư an toàn lao động cũng được nhiều người ưa chuộng trong những năm gần đây để tăng độ an toàn nơi làm việc, từ đó dần nâng cao ý thức cộng đồng về an toàn lao động, sức khỏe của người lao động và môi trường cũng như tác động của chúng đến chất lượng cuộc sống của mỗi con người.
Thông qua tổ chức ASSE, các thành viên có cơ hội giao lưu kết nối với các đồng nghiệp trong tất cả các ngành công nghiệp trên toàn cầu, liên tục nâng cao kiến thức của mình thông qua các chương trình phát triển của hội, các hội thảo và chương trình được tổ chức khuyến khích mọi người tham gia vào sự phát triển của các tiêu chí nơi làm việc. Đồng thời các thành viên có thể phát tuyên truyền những ảnh hưởng tích cực về an toàn lao động nơi làm việc để góp phần nâng cao nhận thức chung của cả cộng đồng.