banner 1
banner 2
banner 3
banner 4

TP.HCM: Thiếu “trầm trọng” giáo viên mầm non, tiểu học

TP.HCM: Thiếu “trầm trọng” giáo viên mầm non, tiểu học

(Tổ Quốc) - Hàng loạt các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM đang ráo riết tuyển giáo viên mầm non và tiểu học.
Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, bước vào năm học mới 2016-2017, nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.HCM thiếu giáo viên bậc mầm non và tiểu học. Thậm chí, có những quận, huyện đang thiếu hàng trăm giáo viên.
Nhiều quận, huyện phải gấp rút thông báo tuyển giáo viên cho năm học mới. Cụ thể, tại quận Tân Bình vừa thông báo tuyển 142 giáo viên, trong đó nhiều nhất là cấp THCS với 70 giáo viên, còn lại là mầm non và tiểu học.

Cô trò trong giờ học tại một trường mầm non ở quận Tân Phú. Ảnh nguồn: plo.vn.
Trong khi đó, quận 7 cũng vừa thông báo tuyển 108 giáo viên bằng hình phỏng vấn cho 57 giáo viên mầm non, 41 giáo viên tiểu học và 10 giáo viên THCS. Đáng lưu ý, có trường mầm non khu chế xuất Tân Thuận giữ trẻ cho con em công nhân nhưng đang thiếu đến 20 giáo viên, Trường Mầm non Hoa Hồng cũng thiếu đến 10 giáo viên, tiếp đến là Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, THCS Nguyễn Thị Thập...
Quận Tân Phú cũng thông báo tuyển đến 139 giáo viên và nhân viên. Trong đó, quận thiếu nhiều nhất là ở bậc mầm non với 57 giáo viên và 65 giáo viên ở THCS.
Đặc biệt, nhiều nhất quận Bình Tân đang cần tuyển 447 vị trí,  huyện Bình Chánh cần tuyển hơn 400 người với hơn 100 giáo viên mầm non và gần 200 giáo viên khối tiểu học; kế đến là quận 8 cần tuyển 229, quận Thủ Đức tuyển hơn 200 giáo viên; Gò Vấp tuyển 184 giáo viên; quận 1 tuyển 194 giáo viên.
Được biết, tổng chỉ tiêu cần tuyển ở khối quận, huyện cho năm học mới là hơn 2.600 giáo viên, nhân viên. Nhiều nơi đã và đang chuẩn bị khánh thành trường học mới nhưng chưa có GV như ở Bình Tân, Thủ Đức, Bình Chánh, quận 7…
Tuấn Minh (tổng hợp)