banner 1
banner 2
banner 3
banner 4

Dược Sĩ là gì? Những tố chất cần có của Dược sĩ giỏi?


Dược sĩ là gì? Học Dược sĩ ra trường làm gì?

Dược sĩ là gì?

Dược sĩ đóng vai trò quan trọng trong hệ thống ngành Y tế
     ✔️ Dược sĩ là những người tốt nghiệp các chương trình đào tạo hệ Trung cấp, Cao đẳng Dược hay Đại học Dược, có kiến thức chuyên sâu trong ngành Dược, liên quan đến lĩnh vực Dược phẩm như sản xuất thuốc, nghiên cứu thuốc, trình dược viên, hướng dẫn bệnh nhân sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn...
     ✔️ Có thể nói Dược sĩ là những chuyên gia nghiên cứu về thuốc, là những người được đào tạo kiến thức liên quan đến thuốc, các kết hợp thuốc với nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc điều trị, mang lại an toàn cho người bệnh đồng thời cung cấp thông tin cho người bệnh nhân về các thành phần của thuốc có thể tương tác ngược trong quá trình sử dụng.

Những công việc bạn sẽ làm sau khi tốt nghiệp Trung Cấp Dược:

+ Trong lĩnh vực sản xuất thuốc

Đây được coi là ngành mũi nhọn trong việc phát triển kinh tế tại Việt Nam bởi ngành công nghiệp sản xuất thuốc hiện nay ngày một phát triển, do đó nhu cầu tuyển dụng nhân lực cũng rất lớn. Nếu như trước đây việc sản xuất thuốc chủ yếu thuộc sự quản lý của Nhà nước thì hiện nay cơ chế mở cửa, các công ty tư nhân, nước ngoài đã được phép hoạt động tại Việt Nam. Chính vì vậy điều này đồng nghĩa với việc sinh viên tốt nghiệp Trung Cấp Dược đều có rất nhiều cơ hội việc làm.
Tốt nghiệp Trung Cấp Dược mang đến rất nhiều cơ hội việc làm

+ Trình Dược viên

Công việc trình dược viên cũng được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi đây là lĩnh vực mang lại nguồn thu nhập rất cao, công việc này dành cho những bạn yêu thích kinh doanh, năng động. Để làm tốt công việc trong lĩnh vực này đòi hỏi Dược sĩ phải có những kỹ năng mềm, kỹ năng tư vấn sản phẩm, tư vấn giới thiệu sản phẩm đến các nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện...

+ Kiểm nghiệm chất lượng thuốc

Công việc kiểm nghiệm thuốc dành cho những bạn yêu thích lĩnh vực nghiên cứu. Kiểm nghiệm thuốc vô cùng quan trọng, nó quyết định chất lượng thuốc trước khi đến tay người tiêu dùng. Bạn có thể lựa chọn công việc kiểm nghiệm thuốc tại các công ty nước ngoài, trong nước hay Viện kiểm nghiệm Trung ương.

Những tố chất để trở thành một Dược sĩ giỏi:

     
     ✔️ Để trở thành một Dược sĩ giỏi trước tiên bản thân bạn cần phải rèn luyện được tính cách tỉ mỉ, luôn học hỏi, nghiên cứu, chú ý đến các thành phần của thuốc để phòng tránh những tương tác trong cơ thể bệnh nhân, từ đó đưa ra được những lời khuyên để giảm tải tối đa những biến chứng nguy hiểm đối với cơ thể.
     ✔️ Nhiều bệnh nhân khi bị bệnh thường mất bình tĩnh bởi người bệnh luôn có tâm trạng lo sợ, thiếu kiên nhẫn. Để giúp bệnh nhân vượt qua mọi khó khăn, người Dược sĩ cần phải biết cách làm mọi điều tốt nhất, ổn định tâm lý, tư vấn để người bệnh có thể cảm thấy thoải mái nhất, mang lại hiệu quả điều trị bệnh.
     ✔️ Yếu tố để trở thành một người Dược sĩ giỏi đó chính là cái tâm và niềm đam mê với nghề. Bên cạnh việc tập trung chuyên môn, kỹ năng thì lĩnh vực ngành nghề này đòi hỏi sự hy sinh, cống hiến. Một thuận lợi nữa là trong công việc bạn hoàn toàn có đủ thời gian để chăm sóc gia đình chứ không bận bịu như ngành Điều dưỡng hoặc bác sĩ.